[GIẢM]
04/03/2021

Tóm tắt nội dung

- ANV là công ty xuất khẩu cá tra lớn thứ hai của Việt Nam (năm 2019: đạt 6% tổng lượng cá tra Việt Nam xuất khẩu, chỉ sau mức 13% của VHC). Công ty có 3 nhà máy chế biến thủy sản với tổng công suất 600 tấn cá / ngày, đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ hiện tại của khách hàng mà không cần đầu tư mới. ANV đang nỗ lực nâng cao thị phần xuất khẩu thông qua việc đẩy mạnh hoạt động bán hàng tại thị trường Trung Quốc, nơi không phải là thị trường truyền thống của các "ông lớn" trong ngành. Cụ thể, công ty đã và đang thiết lập mạng lưới phân phối mạnh mẽ với các nhà phân phối ở thị trường này (ví du: Shanghai Feinglei International Trading).

- ANV sở hữu chuỗi giá trị khép kín bao gồm từ nuôi cá nguyên liệu đến sản xuất thành phẩm cá cuối cùng. Cụ thể, công ty có 10 dây chuyền sản xuất thức ăn thủy sản (công suất 1,000 tấn / ngày) và 22 trại cá nguyên liệu. Nhờ đó, tỷ lệ tự chủ về nguyên liệu của ANV đạt 100%, giúp công ty chủ động trong việc kiểm soát số lượng, chất lượng và giá thành nguyên liệu (chi phí đầu vào). Trên thực tế, tỷ suất lợi nhuận gộp (GM) và tỷ suất lợi nhuận ròng (NPM) năm 2020 của ANV lần lượt là 14.1% và 5.9%, cao hơn chỉ số chung của ngành (tương ứng 12.9% và 3.5%).

Công ty
ANV-CTCP Thủy sản Nam Việt
Loại báo cáo
Báo cáo nhanh
Tác giả
SSV
Chi tiết

Số trang: 2

Ngôn ngữ:

Dạng tệp: pdf

Kích thước: 269.62 KB