Triển vọng đầu tư nửa cuối năm 2024 - "TIẾP NHIÊN LIỆU"
25/06/2024

Tóm tắt nội dung

Nối tiếp chủ đề “Khởi động bánh đà tăng trưởng” lần trước, ở nửa cuối năm 2024, chúng tôi chọn chủ đề “Tiếp nhiên liệu” cho báo cáo chiến lược lần này.

 

Nền kinh tế Việt Nam duy trì đà phục hồi trong nửa đầu năm 2024 nhưng vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức. Tiêu dùng nội địa còn yếu, sức khỏe lĩnh vực sản xuất chưa có sự cải thiện đáng kể, giải ngân đầu tư công ở một số tỉnh thành ở mức thấp so với kế hoạch, lĩnh vực bất động sản chưa có nhiều biến chuyển, tăng trưởng tín dụng thấp dù lãi suất thuận lợi,…

Vì vậy, các bánh đà tăng trưởng của nền kinh tế cần được “tiếp nhiên liệu” để phục hồi đồng bộ, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán!

 

Tiếp nối đà phục hồi của nền kinh tế, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục được kì vọng “bay” cao hơn trong nửa cuối 2024. VNIndex được dự báo hướng đến vùng 1,340 - 1,390 trong năm 2024 khi lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết có sự phục hồi rõ nét trong Q1/2024 (+11.5% YoY) và ước tăng 15% trong 2024. Vận hành hệ thống giao dịch mới, nâng hạng thị trường mới nổi MSCI mang lại những kỳ vọng lớn hơn.

 

Báo cáo chiến lược nửa cuối năm 2024 đề cập tới ngành Ngân hàng, ngành Bất động sản, ngành Logistics, ngành Bán lẻ, ngành Thép và ngành Bất động sản Khu công nghiệp. Chúng tôi tập trung vào các nhóm ngành hưởng lợi từ việc thúc đẩy đầu tư và tiêu dùng; sản xuất và xuất khẩu bước vào mùa cao điểm; đặc biệt, bất động sản sẽ bắt đầu một chu kỳ mới và triển vọng ngành ngân hàng rõ nét hơn.

 

#VHM, #HDB, #MBB, #STB, #ACB, #VPB, #VCB, #PNJ, #HPG, #NKG, #HSG, #BCM, #KBC 

Loại báo cáo
Báo cáo chiến lược
Tác giả
SSV
Chi tiết

Số trang: 177

Ngôn ngữ:

Dạng tệp: pdf

Kích thước: 24.93 MB