Báo cáo thị trường tuần 11 - Thị trường nỗ lực duy trì tại vùng kháng cự
15/03/2024

Tóm tắt nội dung

Tiêu điểm:

  • Chỉ số PPI của Mỹ tăng 0.6% so với tháng trước, cao hơn nhiều so với dự báo tăng 0.3% của các chuyên gia và cũng vượt mức 0.3% của tháng 1. Nếu so với cùng kỳ, PPI tổng thể tăng 1.6%, là mức mạnh nhất kể từ tháng 9/2023.
  • Trong phiên ngày 18/9, tỷ giá bán ra USD tại các ngân hàng thương mại tiếp tục tăng. Tỷ giá tại Vietcombank vượt qua mốc 24.900 VND/USD, phá vỡ kỷ lục ghi nhận hồi tháng 10/2022. 
  • Tổng cộng 4 phiên vừa qua (tính từ 11-3 đến 14-3), NHNN đã phát hành tín phiếu và hút ròng gần 60,000 tỷ đồng.

 

Đánh giá: Chỉ số PPI của Mỹ tăng cao đã khiến Fed thận trọng hơn trong việc cắt giảm lãi suất. Điều này khiến đồng USD tăng, dẫn đến các ngân hàng trong nước tiến hành điều chỉnh tỷ giá, đồng thời chính phủ cũng có những động thái phát hành tín phiếu nhằm duy trì tỷ giá ổn định. Điều này khiến thị trường gia tăng rủi ro khi khối ngoại liên tục bán ròng trong tuần qua.

 

Góc nhìn kĩ thuật: Trên đồ thị tuần, VNINDEX đóng cửa tại 1,263 (+16.43 điểm, +1.32%) với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao. Tuần qua, VNINDEX đã có sự biến động mạnh mẽ khi chỉ số đang duy trì sát vùng kháng cự gần nhất.  Nhìn chung thị trường vẫn duy trì xu hướng tăng trong trung hạn. Tuy nhiên chỉ số RSI đang nằm tại vùng quá mua kết hợp với việc thị trường đang nằm gần vùng kháng cự 1,270 – 1,280 cho thấy những rủi ro tiềm ẩn khi thị trường đã có chuỗi tăng điểm dài trong thời gian vừa qua.

 

Ý tưởng đầu tư: Nhà đầu tư nên duy trì trạng thái thận trọng khi thị trường đang ở vùng kháng cự và chịu nhiều biến động lớn. Nhà đầu tư ưu tiên việc quản trị rủi ro và chốt lời đối với những mã cổ phiếu đã đạt kỳ vọng. 

 

  • Sự dịch chuyển dòng tiền và dòng vốn
  • Top cổ phiếu đáng chú ý
  • Dữ liệu vĩ mô
Loại báo cáo
Báo cáo tuần
Tác giả
Lê Đức Tiến
Chi tiết

Số trang: 9

Ngôn ngữ:

Dạng tệp: pdf

Kích thước: 746.18 KB