Báo cáo thị trường tuần 10 - VNINDEX “mừng lễ 8/3” với sắc đỏ bao trùm
08/03/2024

Tóm tắt nội dung

Tiêu điểm:

Trong bài phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng của Thượng viện Mỹ, lãnh đạo FED nhấn mạnh: “Chúng tôi đang chờ đợi để chắc chắn hơn về việc lạm phát đang tiến tới mức bền vững là 2%. Khi chúng tôi chắc chắn với điều đó – có thể sẽ không còn lâu nữa, lãi suất sẽ bắt đầu được giảm”.

Ngày 4/3, Tổng cục Hải quan cho biết, xuất khẩu trong tháng 2/2024 của Việt Nam ước đạt 24.82 tỷ USD, giảm 28.1% so với tháng trước.

 

Đánh giá: Những tin tức vĩ mô tốt đã phản ánh nhiều vào giá, khiến thị trường hiện tại đang gặp áp lực bán mạnh. Cụ thể, trong tuần qua, dòng tiền có dấu hiệu rút khỏi nhóm ngân hàng và chảy vào các cổ phiếu vốn hóa lớn khác (nhóm thực phẩm đồ uống như MSN, SAB); và khối ngoại tiếp tục bán ròng trong tuần này. Vì thế khuyến nghị nhà đầu tư quan sát và sẵn sàng bán cổ phiếu khi vi phạm các ngưỡng hỗ trợ. Việc hạ margin và duy trì trạng thái an toàn cho tài khoản là điều cần thiết.

 

Góc nhìn kĩ thuật: Trên đồ thị tuần, VNINDEX đóng cửa tại 1,247 (-10.9 điểm, -0.87%). Diễn biến tuần rồi của thị trường đi sát với kịch bản của chúng tôi, khi cứ khoảng 9-10 phiên tăng điểm, sẽ có 1 phiên giảm khoảng 15 điểm, kéo chỉ số về sát vùng EMA 20. Tính từ đầu năm, xu hướng chính của thị trường vẫn là tăng, vì thế ngoài 3 lần giảm hơn 15 điểm tính từ đầu năm 2024, chúng tôi kì vọng VNINDEX sẽ có 1 nhịp giảm nữa khoảng 30 điểm về vùng 1212 để kiểm định. Phản ứng ở khu vực này mang yếu tố quyết định đến chiến lược đầu tư trong thời gian tới. 

 

Ý tưởng đầu tư: Khi thị trường bật tăng trở lại, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa tăng quá mạnh như GAS VNM kì vọng hưởng lợi. Ngoài ra, nhóm bất động sản NLG, KDH, VHM, KBC,… cũng được kì vọng đón nhận dòng tiền trong giai đoạn tới.

 

  • Sự dịch chuyển dòng tiền và dòng vốn
  • Top cổ phiếu đáng chú ý
  • Dữ liệu vĩ mô
Loại báo cáo
Báo cáo tuần
Tác giả
Hoàng Nam
Chi tiết

Số trang: 9

Ngôn ngữ:

Dạng tệp: pdf

Kích thước: 745.12 KB