Báo cáo thị trường tuần 36 - Đà tăng chậm lại khi gặp kháng cự 1250
08/09/2023

Tóm tắt nội dung

Tiêu điểm nổi bật:

Làn sóng đảo nợ ở các ngân hàng. Vietcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác, với lãi suất từ 6,9%/năm trong 6 tháng đầu hoặc 7,5%/năm trong 12 tháng đầu hoặc 8%/năm trong 24 tháng đầu. Sau đó là đến BIDV cũng có các chính sách tương tự. 

Góc nhìn kĩ thuật: Trong tuần này, VNINDEX đóng cửa kết tuần tại 1,241 (+17.4 điểm, +1.42%), tiếp tục duy trì xu hướng tăng và tiệm cận ngưỡng kháng cự 1250. Trong tuần qua, thị trường tăng liên tục và có dấu hiệu chốt lời sau quá trình tăng nóng. 

Ý tưởng đầu tư: Như chiến lược được để ra trong báo cáo tuần trước, chúng tôi đã khuyến nghị mua vào ở các vùng hỗ trợ. Các nhóm ngành được hưởng lợi như bất động sản khu công nghiệp, bán lẻ và ngân hàng đều có mức tăng ấn tượng như chúng tôi đã nhận định. Một số mã đã chạm được target chốt lời, khi thị trường gặp vùng kháng cự 1250. Việc mua mới tại vùng này là tương đối rủi ro, vì thế nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ và bán chốt lời. Cơ hội mua mới sẽ khả quan hơn khi thị trường vượt hẳn 1250 hoặc quay về test lại vùng 1210 thành công. 

  • Sự dịch chuyển dòng tiền và dòng vốn
  • Top cổ phiếu đáng chú ý
  • Dữ liệu vĩ mô
Loại báo cáo
Báo cáo tuần
Tác giả
Hoàng Nam
Chi tiết

Số trang: 9

Ngôn ngữ:

Dạng tệp: pdf

Kích thước: 989.65 KB