Báo cáo thị trường tuần 31 - Không thể cản phá
04/08/2023

Tóm tắt nội dung

Đánh giá thông tin vĩ mô: Các thông tin vĩ mô tuần rồi cho thấy sự phục hồi của thị trường Việt Nam. Mặc dù, cùng kỳ vẫn có dấu hiệu sụt giảm nhưng so với tháng trước thì đã có mức tăng trưởng. Nhìn chung, cả 2 chính sách tiền tệ và tài khóa vẫn chưa có những tác động đáng kể và cũng cần thời gian vì độ trễ của chính sách và khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế còn thấp. Sự phục hồi của kinh tế Việt Nam  cuối 2023 sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các chính sách hỗ trợ.

Góc nhìn kĩ thuật: Trong tuần qua, VNINDEX tiếp tục duy trì tuần tăng thứ năm liên tiếp, đóng cửa tại 1,225.98 với thanh khoản tiếp tục gia tăng. Trong tuần, đã có 2 phiên thị trường giảm khoảng 10 điểm với thanh khoản gia tăng nhưng phiên hôm sau thì lập tức đà tăng được lấy lại

Ý tưởng đầu tư: Với dấu hiệu về sự phục hồi kinh tế của Việt Nam, chúng tôi kì vọng nhóm ngành bán lẻ sẽ được hưởng lợi. Ngoài ra, trong bối cảnh lãi suất gửi tiết kiệm đang giảm, dòng tiền sẽ có xu hướng chảy vào thị trường chứng khoán, hỗ trợ đà tăng của thị trường. 

  • Sự dịch chuyển dòng tiền và dòng vốn
  • Top cổ phiếu đáng chú ý
  • Dữ liệu vĩ mô
Loại báo cáo
Báo cáo tuần
Tác giả
Hoàng Nam
Chi tiết

Số trang: 9

Ngôn ngữ:

Dạng tệp: pdf

Kích thước: 977.78 KB