Báo cáo thị trường tuần 29 - Đà tăng tiếp diễn, hướng đến 1200
21/07/2023

Tóm tắt nội dung

Chứng khoán thế giới: Chỉ số Dow tăng mạnh trong tuần rồi khi tâm lý nhà lý nhà đầu tư hưng phấn với những kì vọng chặng đường thắt chặt chính sách tiền tệ sắp kết thúc. 

Đánh giá: Chứng khoán Mỹ tích cực trước sau thông tin lạm phát hạ nhiệt và kì vọng vào KQKD công bố tốt vào Q2 vừa rồi. Chỉ số tâm lý người tiêu dùng của ĐH Michigan cho thấy sự hứng khởi của người tiêu dùng. Kì vọng sự phục hồi phía cầu từ thị trường Mỹ đang bắt đầu diễn ra. 

Chứng khoán Việt Nam: Trong tuần qua, VNINDEX tiếp tục duy trì tuần tăng liên tiếp thứ ba, đóng cửa tại 1185.9 (+1.5%); trong tuần, index điều chỉnh đi ngang 3 phiên và sau đó nhanh chóng lấy lại đà tăng mạnh vào phiên thứ sáu. 

Đánh giá: Với sự phục hồi từ thị trường Mỹ, kì vọng nhóm ngành xuất khẩu qua Mỹ sẽ được cải thiện trong thời gian tới như: Thủy sản, Dệt may, vật liệu nội thất,… 

Khuyến nghị: Ưu tiên nắm giữ đối với những cổ phiếu đang giữ xu hướng tốt, hạn chế mua mới với những cổ phiếu đã cách xa đường MA 10 và MA 20. Tâm lý hưng phấn và tham lam của thị trường đang diễn ra. 

  • Sự dịch chuyển dòng tiền và dòng vốn
  • Top cổ phiếu đáng chú ý
  • Dữ liệu vĩ mô
Loại báo cáo
Báo cáo tuần
Tác giả
Hoàng Nam
Chi tiết

Số trang: 9

Ngôn ngữ:

Dạng tệp: pdf

Kích thước: 1,017.38 KB