Tóm tắt nội dung
- Doanh thu mảng sữa hạt (chiếm 46% doanh thu 1H21) được kỳ vọng quay lại tăng trưởng dương kể từ năm 2021 (2020: -9.2%YoY), nhờ 1) tiêu thụ sữa đậu nành có thương hiệu ở Việt Nam đang bắt đầu tăng trưởng (theo báo cáo Kantar); và 2) QNS tăng cường các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi tại các kênh phân phối trong nước cũng như bước đầu phát triển thêm thị trường nước ngoài (Trung Quốc và Nhật Bản) để đẩy mạnh doanh thu (sản lượng 3Q21 tăng 15%YoY).
-Doanh thu mảng đường (chiếm 21% doanh thu 1H21) được kỳ vọng tăng mạnh nhờ tiêu thụ đường nội địa và giá bán đều cao hơn. Thứ nhất, Việt Nam áp thuế chống bán phá giá đường Thái Lan từ 06/2021 và điều tra chống lẩn tránh thuế đường đối với 5 quốc gia ASEAN từ 09/2021 thúc đẩy cho xu hướng giảm của đường nhập khẩu (tháng 7/21: -13.4%YoY). Thứ hai, giá đường thế giới dự báo tiếp tục tăng cao kết hợp hạn chế đường nhập khẩu sẽ khiến giá đường nội địa có thể duy trì ở mức cao năm 2021-22.
Số trang: 2
Ngôn ngữ:
Dạng tệp: pdf
Kích thước: 783.77 KB