Tóm tắt nội dung
- Việt Nam vừa qua đã ký hiệp định EVFTA giảm thuế xuất khẩu thủy sản sang EU về 0% vào tháng 7 năm 2020. Mặc dù EU (thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam) chứng kiến sự sụt giảm tổng tiêu thụ thủy sản do Đại dịch COVID-19,báo cáo của VASEP chỉ ra rằng xuất khẩu thủy sản sang EU vẫn tăng 10% vào năm 2020. Nhờ đó EVFTA đã gián tiếp làm tăng nhu cầu thùng carton đóng gói do sản lượng thủy sản xuất khẩu ngày càng lớn. Các công ty thủy sản ở miền Nam chiếm 40% doanh thu của Dohaco (DHC) nên công ty củng sẽ theo đó hưởng lợi lớn. Trong trung hạn và dài hạn khi mà dịch COVID-19 được kiểm soát, DHC thậm chí cần nhanh chóng hoàn thành nhà máy Giao Long 3 vì tất cả các nhà máy hiện tại đã hoạt động hết công suất. - Thương mại điện tử ở Việt Nam cũng trở thành xu hướng tất yếu. Theo Báo cáo thương mại điện tử của Google năm 2019, lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam đến 2025 dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng trung bình 29% mỗi năm và đạt quy mô 43 tỷ USD, trở thành ngành lớn thứ 3 trong khối ASEAN. Do đó, DHC sẽ hái quả ngọt từ xu hướng này khi số lượng đơn đặt hàng cho mục đích đóng gói thương mại điện tử sẽ tăng lên và dần nâng tỷ trọng đóng góp trong cơ cấu doanh thu.
Số trang: 2
Ngôn ngữ: tiếng Việt
Dạng tệp: pdf
Kích thước: 262.53 KB