Tổng hợp Thị trường - Phiên thứ ba liên tiếp đi ngang
29/08/2024

Tóm tắt nội dung

Thị trường tiếp tục có phiên thứ ba liên tiếp giao dịch trong biên độ hẹp với chỉ số kết phiên gần như đi ngang. Nhà đầu tư có thể đang kiên nhẫn chờ đợi thêm số liệu về về kinh tế Việt Nam sẽ được công bố vào tuần tới.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm nhẹ về mức 1,280 điểm trong khi HNX-Index cũng gần như không đổi ở mức 237 điểm. Thanh khoản toàn thị trường sụt giảm về mức 14,029 tỷ đồng. Khối ngoại có phiên bán ròng thứ bảy liên tiếp với giá trị thu hẹp chỉ còn 98 tỷ đồng trên sàn HOSE. Cụ thể, cổ phiếu HPG (-129 tỷ đồng), VCI (-89 tỷ đồng) và VRE (-84 tỷ đồng)... bị bán ra nhiều nhất.

Góc nhìn kỹ thuật: Xu hướng thận trọng của bên mua tiếp tục xuất hiện trong phiên giao dịch. VN-Index kết phiên với cây nến Doji, thanh khoản giảm xuống quanh mức trung bình cùng với biên độ biến động hẹp. Thị trường đang ở vùng trống về thông tin kết quả kinh doanh và sắp bước vào kỳ nghỉ lễ 2-9 khiến cho động lực mua thêm của nhà đầu tư đang giảm bớt trong những phiên vừa qua. Nhà đầu tư quan sát diễn biến thị trường trong thời gian tới để có hành động phù hợp. Nếu thị trường duy trì thanh khoản thấp-trung bình tại các phiên giảm điểm và lực mua xuất hiện với thanh khoản gia tăng tại phiên tăng điểm (lý tưởng nếu VN-Index có thể bứt lên hẳn 1,300 với thanh khoản cải thiện), nhà đầu tư có thể tự tin gia tăng vị thế của mình. Ở chiều ngược lại, nếu thanh khoản tăng mạnh, biên độ rộng tại phiên giảm điểm và đánh mất ngưỡng hỗ trợ 1,250 điểm, nhà đầu tư có thể cân nhắc giảm tỷ trọng để quản lý rủi ro danh mục.

Chiến lược: Nhà đầu tư chờ đợi những nhịp điều chỉnh và bật tăng lại tại vùng hỗ trợ 1,240 - 1,250 có thể mua mới. Khuyến nghị nhà đầu tư không nên tham gia mua đuổi mà ưu tiên nắm giữ và quan sát chờ điểm mua phù hợp.

Loại báo cáo
Báo cáo ngày
Tác giả
Phạm Văn Tuấn
Chi tiết

Số trang: 5

Ngôn ngữ:

Dạng tệp: pdf

Kích thước: 1.26 MB