Tổng hợp Thị trường - Cạn kiệt nguồn cung?
25/07/2024

Tóm tắt nội dung

▶ Trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, sắc đỏ tiếp tục bao phủ khắp các ngành với lực bán áp đảo. Tuy nhiên, nguồn cung có dấu hiệu cạn kiệt khi thanh khoản lại quay đầu giảm mạnh, ghi nhận dưới mức trung bình 20 ngày.

▶ Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 5.28 điểm (-0.43%), đạt 1,233.19 điểm; HNX-Index giảm 0.92 điểm (-0.39%), đạt 235.25 điểm. Thanh khoản thị trường đạt 11.72 nghìn tỷ đồng, tương ứng khoảng 484.4 triệu cổ phiếu được giao dịch. Khối ngoại bán ròng 489.35 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở SSI, TLG, VHM.

▶ Góc nhìn kỹ thuật: Thanh khoản giảm mạnh với biên độ hẹp ngay gần EMA200 thể hiện lực bán đã yếu đi đáng kể nhưng bên mua vẫn đang quan sát để chờ tín hiệu rõ ràng hơn. Các phiên tới nếu thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp cùng với biên độ dao động nhỏ và theo sau đó là một phiên tăng điểm với biên độ lớn thì đây có thể là tín hiệu đảo chiều tương đối tin cậy với thị trường. Chỉ số động lượng RSI đang ở sát mức quá bán và trừ khi VN-Index đánh mất EMA200, khả năng giảm mạnh của VN-Index được chúng tôi đánh giá không cao.

Chiến lược: Nhà đầu tiếp tục quan sát diễn biến của thị trường tại vùng hỗ trợ 1,220-1,230 điểm, có thể cân nhắc giải ngân khi xuất hiện tín hiệu đảo chiều và VN-Index quay trở lại trên EMA50. Với những mã cổ phiếu vẫn đảm bảo được xu hướng tăng, có nền tảng cơ bản tốt, nhà đầu tư hoàn toàn có thể tiếp tục nắm giữ. Nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng đối với các mã cổ phiếu vi phạm tín hiệu kỹ thuật và nền tảng kinh doanh không tốt trong thời gian tới.

Loại báo cáo
Báo cáo ngày
Tác giả
Nguyễn Lê Hoài Phúc
Chi tiết

Số trang: 5

Ngôn ngữ:

Dạng tệp: pdf

Kích thước: 1.26 MB