Tổng hợp Thị trường - Hy vọng nhỏ bé
24/07/2024

Tóm tắt nội dung

▶ Trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, thị trường tiếp tục lao dốc ở phiên sáng cùng sắc đỏ lan tỏa ở nhiều nhóm ngành quan trọng. Tuy nhiên, thị trường dần hồi phục và đảo chiều ở phiên chiều, kết phiên với thanh khoản thị trường xấp xỉ mức trung bình 20 ngày.

▶ Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 6.66 điểm (+0.54%), đạt 1,238.47 điểm; HNX-Index tăng 1.58 điểm (+0.67%), đạt 236.17 điểm. Thanh khoản thị trường đạt 17.86 nghìn tỷ đồng, tương ứng khoảng 740.3 triệu cổ phiếu được giao dịch. Khối ngoại mua ròng 238.83 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở VNM, HPG, KBC.

▶ Góc nhìn kỹ thuật: Thị trường sau khi điều chỉnh về quanh EMA200 đã phục hồi nhẹ trở lại, với thanh khoản trung bình. Điều này hàm ý rằng lực bán không gia tăng và bên mua đã cho thấy tín hiệu mua vào tại quanh vùng hỗ trợ này. RSI của VN-Index đã tiến sát tới vùng quá bán. Nhà đầu tiếp tục quan sát thị trường tại vùng hỗ trợ tiếp theo. Trong trường hợp khả quan, VN-Index tại quanh vùng EMA 200 sẽ xuất hiện phiên tăng điểm với biên rộng cùng với thanh khoản quanh thấp hoặc quanh mức trung bình. Đây là sẽ là tín hiệu đảo chiều sớm báo hiệu lượng cung đã cạn cho nhà đầu tư.

Chiến lược: Nhà đầu tiếp tục quan sát diễn biến của thị trường tại vùng hỗ trợ 1,220-1,230 điểm, có thể cân nhắc giải ngân khi xuất hiện tín hiệu đảo chiều và VN-Index quay trở lại trên EMA50. Với những mã cổ phiếu vẫn đảm bảo được xu hướng tăng, có nền tảng cơ bản tốt, nhà đầu tư hoàn toàn có thể tiếp tục nắm giữ. Nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng đối với các mã cổ phiếu vi phạm tín hiệu kỹ thuật và nền tảng kinh doanh không tốt trong thời gian tới.

Loại báo cáo
Báo cáo ngày
Tác giả
Nguyễn Lê Hoài Phúc
Chi tiết

Số trang: 5

Ngôn ngữ:

Dạng tệp: pdf

Kích thước: 1.26 MB