Báo cáo thị trường tuần 16 - VNINDEX giảm hơn 100 điểm trong tuần qua
19/04/2024

Tóm tắt nội dung

Tiêu điểm:

  • Tỷ giá tăng 4.9% so với đầu năm, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái
  • Cục diện căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục bị đẩy cao khi cả Israel và Iran liên tiếp đưa ra những tuyên bố cứng rắn mang nội dung đe dọa và cảnh báo nhằm vào nhau.

Đánh giá: Chúng tôi cho rằng việc kích hoạt đà giảm mạnh của VNINDEX trong tuần qua đến từ 2 yếu tố sau: (1) Áp lực tỷ giá ngày càng gia tăng: Bắt đầu từ cuối tháng 2, chỉ số DXY có dấu hiệu tăng mạnh và đạt 106 điểm vào hôm nay (19/04) (+2% trong tuần qua) gây áp lực lớn đến tỉ giá trong nước. Tính từ đầu năm, tỉ giá tự do đã tăng 4.2%, gây áp lực lên việc tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ mở rộng của Việt Nam. (2) Căng thẳng địa chính trị giữa Iran và Israel diễn ra sau đó vào tối 13/04 vừa qua như là chất xúc tác kích hoạt cho phiên giảm mạnh gần 60 điểm ngày 15/04 sau đó, tiếp tục kéo theo đà giảm liên tục của thị trường. 

 

Góc nhìn kĩ thuật: Trên đồ thị tuần, VNINDEX đóng cửa tại 1,174 (-101.75 điểm, -7.97%) với thanh khoản ở mức cao. Thị trường đã thủng các ngưỡng hỗ trợ quan trọng và đang giao dịch tại vùng EMA 200. Trong phiên thứ 6, thị trường đã hình thành cây nến có râu nến dài cho thấy biến động rất mạnh và giằng co giữa cung cầu. 

 

Ý tưởng đầu tư: Nhà đầu tư nên bình tĩnh và tận dụng những nhịp hồi để hạ tỉ trọng cổ phiếu xuống mức an toàn, không nên bắt đáy vì thị trường chưa có dấu hiệu ngừng giảm. 

 

  • Sự dịch chuyển dòng tiền và dòng vốn
  • Top cổ phiếu đáng chú ý
  • Dữ liệu vĩ mô
Loại báo cáo
Báo cáo tuần
Tác giả
Hoàng Nam
Chi tiết

Số trang: 9

Ngôn ngữ:

Dạng tệp: pdf

Kích thước: 746.47 KB