Báo cáo thị trường tuần 05 - Dòng tiền luân chuyển qua nhiều nhóm ngành
02/02/2024

Tóm tắt nội dung

Tiêu điểm:

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 31/1 thể hiện quan điểm lạc quan về tình trạng của nền kinh tế Mỹ. Ông khẳng định lãi suất sẽ không giảm vào tháng 3 như kỳ vọng gần đây của thị trường tài chính.

Ngày 28/1, tại Thanh Hóa, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). 

Góc nhìn kĩ thuật: VNINDEX đóng cửa tại 1172.5 (-3.12 điểm, -0.27%) trên đồ thị tuần. Thanh khoản gia tăng nhẹ. Trong tuần qua, dòng tiền đã chốt lời nhiều ở nhóm ngân hàng và luân chuyển tuần tự qua các nhóm khác như bất động sản, hóa chất, bán lẻ và công nghệ. Xu hướng thị trường vẫn tốt với hỗ trợ và kháng cự lần lượt là 1160 – 1220. 

Ý tưởng đầu tư: Nhà đầu tư nên thận trọng hơn trong giai đoạn gần tết, vì dòng tiền có thể sẽ rút ra để giảm lãi vay margin. Xu hướng dòng tiền đang luân chuyển khá nhanh qua các nhóm ngành. Chúng tôi kì vọng trong thời gian tới nhóm bất động sản khu công nghiệp, ngân hàng và chứng khoán sẽ được dòng tiền chú ý. 

  • Sự dịch chuyển dòng tiền và dòng vốn
  • Top cổ phiếu đáng chú ý
  • Dữ liệu vĩ mô
Loại báo cáo
Báo cáo tuần
Tác giả
Hoàng Nam
Chi tiết

Số trang: 9

Ngôn ngữ:

Dạng tệp: pdf

Kích thước: 745.10 KB