[NGÀNH KHU CÔNG NGHIỆP] - Dọn tổ đón đại bàng
24/10/2023

Tóm tắt nội dung

  • Bất động sản khu công nghiệp có sự phát triển ổn định qua các năm, với giá đất khu công nghiệp có sự tăng trưởng đều đặn và tỷ lệ lấp đầy luôn được duy trì ở mức cao.
  • Trong thời gian qua, nhà nước đã tích cực đẩy mạnh đầu tư công, đầu tư vào cơ sở hạ tầng.Tổng cộng 1,874 nghìn tỷ đồng sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2030 cho các dự án hạ tầng trên cả nước. Các dự án hạ tầng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút các công ty nước ngoài đầu tư các cơ sở tại Việt Nam.
  • Lượng vốn FDI đăng ký ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trong quý 2 và quý 3 năm 2023 với mức tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ. Tính chung lũy kế 8 tháng đầu năm, lượng vốn FDI giải ngân đạt 13,100 triệu USD (+1% YoY), lượng vốn FDI đăng ký đạt USD 18,146 triệu (+8% YoY). Bên cạnh đó việc nâng cấp quan hệ từ đối tác toàn diện lên đối tác chiến lược toàn diện của hai nước Mỹ - Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường dòng vốn FDI vào Việt Nam.
  • Những doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp sở hữu quỹ đất tại các thành phố lớn được kỳ vọng sẽ hưởng lợi mạnh mẽ từ xu hướng trên. Qua đó chúng tôi khuyến nghị các cổ phiếu: BCM, KBC, IDC, SZC.

 

Ngành
Khu công nghiệp
Loại báo cáo
Báo cáo Lần đầu
Tác giả
Lê Đức Tiến
Chi tiết

Số trang: 35

Ngôn ngữ:

Dạng tệp: pdf

Kích thước: 3.82 MB