Báo cáo thị trường tuần 33 - VNINDEX giảm mạnh, thanh khoản cao nhất lịch sử
18/08/2023

Tóm tắt nội dung

Tiêu điểm nổi bật:

Tập đoàn Evergrande của Trung Quốc nộp đơn bảo hộ phá sản tại Mỹ theo chương 15 của bộ luật phá sản Hoa Kỳ. Đây chỉ là hình thức, vì Evergrande đã vỡ nợ cách đây gần 2 năm.

Tại các NHTM, giá USD tăng mạnh cả chiều mua lẫn chiều bán. Vietcombank niêm yết giá bán USD ở mức 24,125 đồng/USD và mua vào 23,755 đồng/USD.

Trong phiên giao dịch thứ 6 cuối tuần, VNINDEX có phiên giao dịch sụt giảm mạnh 55 điểm, -4.55% với thanh khoản tăng kỉ lục nhất trong lịch sử. 

Góc nhìn kĩ thuật: Trong tuần này, VNINDEX đã có tuần giao dịch đi ngang cho đến phiên cuối tuần thì áp lực bán bất ngờ xuất hiện khiến thị trường giảm 55 điểm (-4.55%) từ vùng 1,220 về 1,177.

Ý tưởng đầu tư: Trong tuần tới, khuyến nghị nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát thị trường, không nên cố bắt đáy vì rủi ro giảm tiếp là vẫn cao, tuân thủ kỉ luật bán ra với những cổ phiếu vi phạm MA 20, MA 50. Tuy nhiên, với đà giảm này, nhiều mã cổ phiếu đang về vùng hấp dẫn hơn để đầu tư. Cần quan sát thêm để có cơ hội mua an toàn, vì thị trường sẽ cần thời gian tích lũy để có đà tăng trở lại. Chúng tôi kì vọng cuối tháng 9 sẽ là giai đoạn các cổ phiếu chuẩn bị đà tăng trở lại với kì vọng KQKD cuối năm khả quan hơn.

  • Sự dịch chuyển dòng tiền và dòng vốn
  • Top cổ phiếu đáng chú ý
  • Dữ liệu vĩ mô
Loại báo cáo
Báo cáo tuần
Tác giả
Hoàng Nam
Chi tiết

Số trang: 9

Ngôn ngữ:

Dạng tệp: pdf

Kích thước: 713.63 KB